Vân Hồ đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
10/02/2023
Lượt xem: 67
Thời gian qua, UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, hồ sơ chặt chẽ, đảm bảo về mặt thủ tục, pháp lý và thời gian. Cán bộ, công chức thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
Nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, kiểm tra giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính; đảm bảo sự tham gia ý kiến, phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính hiện hành, góp phần hạn chế, ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực, đến thời điểm báo cáo UBND huyện đã công khai và thực hiện tiếp nhận đối với 324 thủ tục hành chính cấp huyện, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với 293 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện và 31 thủ tục hành chính do cơ quan ngành dọc tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện.
UBND huyện đã chỉ đạo triển khai việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và hành vi hành chính tới các cơ quan, đơn vị. Công bố công khai địa chỉ cơ quan đầu mối tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức thông qua công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính.
Trong năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, UBND các xã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, thực hiện nghiêm túc quy trình trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 201 thủ hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Do đó nhiều thủ tục được giải quyết nhanh chóng, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức và công dân góp phần vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện, cụ thể như sau: Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận, giải quyết trong kỳ báo cáo là 80.573 hồ sơ, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ là 80.509 (trực tuyến: 319 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 80.190); số từ kỳ trước chuyển qua: 64 hồ sơ.
UBND huyện đã chỉ đạo, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP. Việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trên phần mềm một cửa điện tử đảm bảo chính xác, kịp thời, xác định đúng trách nhiệm của từng cơ quan và trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đặc biệt là triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, chính xác, giảm thời gian, chi phí đi lại.
Để đảm bảo việc công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã thực hiện nghiêm túc việc nhập hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử. Các cơ quan chuyên môn, UBND các xã đã thực hiện nghiêm túc việc nhập, xử lý hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử; chỉ đạo xây dựng chuyên mục Cải cách hành chính (cung cấp các thông tin về cải cách hành chính, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn thủ tục hành chính...) trên Cổng thông tin điện tử huyện để nhân dân nắm, theo dõi, thực hiện thủ tục hành chính. Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện xây dựng các phóng sự, tin bài về thủ tục hành chính.
Như Thuỷ