image banner
Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
Lượt xem: 441
Năm 2022, công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR-INDEX), Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI).

UBND tỉnh đã triển khai Kế hoạch thực hiện điều tra xã hội học xác định chỉ số Cải cách hành chính; đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước năm 2022 trên địa bàn phục vụ công tác xác định Chỉ số CCHC, Chỉ số SIPAS năm 2022 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Kịp thời tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người dân, doanh nghiệp về những chính sách, mô hình cải cách mới được triển khai, các kết quả nổi bật, những bài học kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức 03 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các huyện; phối hợp với Viện xã hội học và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức mở các lớp tập huấn nâng cao Hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2022.

Triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực công nghệ thông tin có những chuyển biến tích cực, 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử. Thực hiện gửi nhận văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương khác trên trục liên thông văn bản quốc gia. Duy trì có hiệu quả các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung: Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến 3 cấp từ tỉnh đến huyện, xã. Trong năm 2022, thuê bao Internhet băng rộng cố định đạt mật độ 9,2 thuê bao/100 dân; tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 44,88%. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp được quan tâm đẩy mạnh; đã cung cấp 1.651 thủ tục hành chính cung cấp tối thiểu ở mức độ 2; 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 820 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đã tích hợp 472 dịch vụ công trực tuyến 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch...

Diệp Hương

Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Nhãn Sông Mã
  • Nhãn Sông Mã, khẳng định Thương Hiệu
  • Son La day manh tieu thu va xuat khau nong san an toan
  • Sơn La Nông sản an toàn và xuất khẩu
Trang đầu « 1 » Trang cuối 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi rõ nguồn Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La (https://sonla.gov.vn) khi trích dẫn tin