image banner
Sở Công thương thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022
Lượt xem: 1164
Trong năm 2022 công tác kiểm soát thủ tục hành chính luôn được Sở Công thương quan tâm, chỉ đạo; Công tác niêm yết, công khai thủ tục hành chính (TTHC), tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định; việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản đáp ứng được thời gian quy định; trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được quán triệt thường xuyên.

Năm 2022, Sở Công thương đã tiếp nhận và giải quyết 16.218 hồ sơ của các tổ chức và cá nhân.

Ngay từ đầu năm, Sở Công thương đã chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện thường xuyên các nhiệm vụ kiểm soát TTHC. 100% TTHC của Sở được công bố, niêm yết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công thương tại Cơ quan Sở; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện, triển khai nghiêm túc và có hiệu quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh. Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Sở đã được triển khai và thực hiện trên cổng dịch vụ công của tỉnh và trên phần mềm một cửa của Sở, Trang thông tin điện tử của Sở. Đến nay sở có 42 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó 3 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 39 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 15/12/2022, Sở Công thương đã tiếp nhận 16.218 hồ sơ của các tổ chức và cá nhân trong đó: Trả trước thời hạn và trả đúng hạn 16.216 hồ sơ đạt 99,9 %; 02 hồ sơ chưa đến hạn chiếm 0,1 %.

Sở tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông về kiểm soát TTHC, thực hiện tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc Hội nghị giao ban, các cuộc họp cơ quan và sinh hoạt dưới cờ, Trang thông tin điện tử của Sở. Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch đầy đủ các TTHC tại trụ sở làm việc, trên Trang thông tin điện tử của sở/ tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tra cứu và thực hiện TTHC. Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Văn phòng, có hòm thư góp ý tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân liên hệ công việc và góp ý về thực hiện quy trình, thủ tục hành chính, đặc biệt là kịp thời phản ánh những biểu hiện gây phiền hà của công chức trong thực thi, thi hành công vụ.

Thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm, Sở đã xây dựng và ban hành Kế hoạch, xác định cụ thể nội dung công việc và trách nhiệm của các phòng, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa; Các hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến TTHC được chuyển đổi thành hồ sơ điện tử ngay từ khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa và chuyển đến phòng giải quyết theo quy định. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở một cửa và các phòng thuộc Sở thường xuyên cập nhật hồ sơ tiếp nhận, tiến độ xử lý từng hồ sơ trên Hệ thống một cửa điện tử điện tử. 100% thủ tục hành chính đã được số hoá hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử của Sở. Trên 95% tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Công thương không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính. Hồ sơ giải quyết mức độ 3,4 đạt 15.950 hồ sơ.

Năm 2023, Sở Công thương tiếp tục rà soát, thực hiện cắt giảm thời gian thực hiện đối với những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; Thực hiện các giải pháp để nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn, khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC theo hình thức dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện tốt việc niêm yết, công khai TTHC, kết quả, tiến độ giải quyết TTHC, tiếp nhận xử lý, phản ánh của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Đẩy mạnh công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC; kiện toàn và nâng cao chất lượng cho công chức làm công tác kiểm soát TTHC và cán bộ đầu mối.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Nhãn Sông Mã
  • Nhãn Sông Mã, khẳng định Thương Hiệu
  • Son La day manh tieu thu va xuat khau nong san an toan
  • Sơn La Nông sản an toàn và xuất khẩu
Trang đầu « 1 » Trang cuối 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi rõ nguồn Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La (https://sonla.gov.vn) khi trích dẫn tin