Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023
04/01/2023
Lượt xem: 144
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền của Văn phòng UBND tỉnh; giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh theo quy định của pháp luật, tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của cấp uỷ đảng và thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, quan tâm thực hiện mục tiêu giải quyết kịp thời, triệt để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, đúng quy định pháp luật.
Ngày 04/01/2023, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 02/KH-VPUB về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023. Theo đó, nội dung Kế hoạch gồm: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; rà soát các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để cụ thể hóa thành các Quyết định, Quy chế, Nội quy thực hiện và bổ sung, hoàn thiện các quy định đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật; kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (Theo chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh); kiện toàn tổ chức, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh và cơ quan; cung cấp thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La và Trang Thông tin điện tử Văn phòng UBND tỉnh theo quy định; xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Văn phòng UBND tỉnh giao các phòng, ban, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai các nội dung của kế hoạch; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ, quan tâm đối thoại, tuyên truyền pháp luật và vận động viên chức, lao động thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chi tiết văn bản xem tại đây:Tải về
Tú Quyên (TH)