image banner
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản
Lượt xem: 686
Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và công tác tiêu thụ, xuất khẩu nói riêng. Vượt qua những thách thức, khó khăn với sự chủ động, và sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh, sự tích cực của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh.... tỉnh Sơn La đã triển khai công tác phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với sản phẩm nông sản của tỉnh và đã đạt được các kết quả rất tích cực.

Tỉnh Sơn La tổ chức các hội nghị xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Công tác xúc tiến thương mại, kết nối, tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa, nhất là sản phẩm nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp luôn được quan tâm và đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức và cách làm mới mang tính đột phá, hiệu quả cao, đó là tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến với thị trường trong và ngoài nước; các chương trình livestream, chương trình bán hàng online, kết nối qua zalo, Facebook... đẩy mạnh ứng dụng và phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các sàn thương mại điện tử lớn có uy tín trong và ngoài nước như sendo, shopee, lazada, alibaba,… đảm bảo giúp người dân tiêu thụ hết sản phẩm nông sản với giá cả hợp lý, tạo thu nhập và ổn định cuộc sống.

Mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm của tỉnh, xuất khẩu và giới thiệu 17 sản phẩm nông sản sang thị trường 21 nước và vùng lãnh thổ, tăng 05 nước so với năm 2020, các sản phẩm chính như: sản phẩm xoài sang thị trường Nga, Ả rập, Mông Cổ; sản phẩm nhãn sang thị trường Ba Lan, Hà Lan, Anh; sản phẩm mận sang thị trường Singapore, Malaysia. Hoạt động xuất khẩu hàng hóa đạt tốc độ tăng trưởng cao, giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu đạt trên 161 triệu USD, trong đó, giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu đạt 150,65 triệu USD (giá trị hàng hóa nông sản quả tươi đạt 24,13 triệu USD, hàng hóa nông sản chế biến đạt 126,52 triệu USD). Tổng sản lượng nông sản xuất khẩu đạt 144.759 tấn. Trong đó: 23.488,63 tấn quả các loại và 121.270 tấn nông sản chế biến và nông sản khác.

Năm 2022, tỉnh Sơn La tiếp tục hoàn thiện hệ thống các kênh tiêu thụ sản phẩm nông sản, kết nối chặt chẽ theo chuỗi giá trị gia tăng sản xuất, thu mua, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, đảm bảo lợi ích của các đối tượng tham gia dự án hoặc phương án hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch, gắn phát triển du lịch với việc tổ chức các hoạt động, chương trình công bố giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Trọng tâm là phát triển vùng nguyên liệu phục vụ các nhà máy chế biến và tham gia xuất khẩu.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Nhãn Sông Mã
  • Nhãn Sông Mã, khẳng định Thương Hiệu
  • Son La day manh tieu thu va xuat khau nong san an toan
  • Sơn La Nông sản an toàn và xuất khẩu
Trang đầu « 1 » Trang cuối 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi rõ nguồn Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La (https://sonla.gov.vn) khi trích dẫn tin